Người ta chú ý vào những sản phẩm của mình , cố gắng để xây dựng cho nó một thương hiệu nhưng lại quên mất rằng bản thân họ cũng cần có một thương hiệu
Làm sao để xây dựng được một thương hiệu cho chính mình - thương hiệu cá nhân
- Khóa học ban hang online thành công
- Tìm hiểu SEO là gì ? Tại sao phải SEO website ?
Giá trị một
sản phẩm, dịch vụ chỉ đến được với đại chúng bằng con đường truyền thông hữu ý.
Song, giá trị bản thân của mỗi con người lại được thể hiện dưới nhiều
phương cách khác nhau, hoặc hữu ý, hoặc vô ý. Vô ý là bởi vì đôi lúc,
bạn chẳng cần lên chiến lược, mục tiêu để giúp định vị hình ảnh bản thân, song
chính sự xuất hiện của bạn trong những mối quan hệ, trong những cách giao tiếp
lại là cách bạn để người ta đánh giá về giá trị của bản thân bạn, dù những đánh
giá ấy có thể sai. Do đó, nếu bạn không lo ý thức xây dựng cho mình một hình
ảnh cá nhân, thì giá trị của bạn sẽ phụ thuộc sự đánh giá bên ngoài của thiên
hạ. Bởi vì những gì người ta nghĩ, nói và đối xử với bạn tùy thuộc vào cách
thức bạn tạo cho mình một giá trị để định vị. Thế nên, tiến trình tạo lập hình
ảnh, giá trị, hay thương hiệu cá nhân là một tiến trình đòi hỏi bạn phải ra
công xây dựng cách có ý thức.
Hiện nay hình ảnh cá nhân rất quan trọng cho sự thành công của bạn
Bạn bắt đầu xây thương hiệu cá nhân từ lúc nào?
Từ khi mới sinh ra , mặc dù bạn chưa ý thức được hình ảnh của mình , cũng chưa ý thức được tác động của bạn đối với thế giới xung quanh cũng như tác động ngược lại từ bên ngoài . Thế nhưng những hình ảnh , tính cách ... của bạn đã được gợi đến khi người ta nhắc đến tên của bạn
Khi lớn lên và , hình ảnh của bạn trở nên rõ nét hơn và nó được củng cố hơn trong suy nghĩ của mỗi người ong lại rất ít người ý thức định vị cho mình một thương hiệu cá nhân.
Ai cũng muốn người khác có những suy nghĩ, đánh giá tốt đẹp về mình, đề cao giá
trị của mình, song họ lại để những hình ảnh đẹp đẽ đó tự động hình thành từ
những nhận xét của người khác. Cả những nhà tiếp thị giỏi cũng ít có khả năng
tiếp thị cho chính bản thân họ. Chúng ta quên mất rằng, thương hiệu của người
làm tiếp thị có ý nghĩa rất lớn trong việc tiếp thị hình ảnh cho sản phẩm hay
dịch vụ của mình.
Ý thức xây dựng một thương hiệu cá nhân tốt đẹp
Ai chẳng
muốn hình ảnh mình luôn đẹp trong mắt người khác. Vậy, nếu bạn muốn mọi người
nghĩ về mình với một hình ảnh như thế nào thì bạn phải ý thức và thể hiện ra
bên ngoài cho được như vậy qua những hành động, lời nói, thái độ… của bạn. Đây
là một quá trình đòi hỏi sự nhận thức đúng, sự nỗ lực và tập luyện nghiêm túc.
Đó là chưa kể đến việc nếu người khác đã có cái nhìn méo mó hay sai lệch về
mình, hay quá khứ của mình là một hình ảnh chưa đẹp do mình chưa có ý thức phải
xây dựng hình ảnh cá nhân của mình, thì việc xây dựng lại một hình ảnh mới để
thay thế hình ảnh cũ ấy lại càng đòi hỏi phải kiên trì và phấn đấu nhiều hơn
nữa. Đó là cả một quá trình khó khăn. Công việc này đòi hỏi bạn phải có kế
hoạch, chiến lược và mục tiêu cụ thể.
Mục đích
cuối cùng của cuộc đời là bạn phải trở thành một con người nào đó đúng như căn
tính của bạn. Muốn được điều này, bạn phải chủ động khám phá và phát huy các
giá trị của mình, hầu tạo lập cho mình một hình ảnh phản ánh đúng con người
đích thực, thương hiệu cá nhân đích thực của mình. Một thương hiệu cá nhân
thành công là khi nhắc đến tên bạn, người ta sẽ nghĩ ngay đến những nét
tính cách, những giá trị đặc thù mà bạn đã tạo lập cho chính mình. Và
điều quan trọng của một thương hiệu cá nhân thành công không có nghĩa là bạn
phải quảng bá tên tuổi của mình càng rộng lớn càng tốt, song là để những ai
biết đến bạn đều dành cho bạn một thái độ trân trọng và đánh giá đúng những giá
trị mà bạn thể hiện.
Chúng ta vẫn
thường nghe nói: “Khi sinh ra, bạn khóc mọi người cười; sống sao để khi bạn
chết đi, thì bạn cười và người khác khóc”. Để được điều đó, bạn phải dồn
tâm để tiến hành một quá trình khám phá, xây dựng và phát huy những nét đặc thù
về con người, giá trị của bạn. Và trên hết, bạn phải bắt đầu ý thức được tầm
quan trọng của cái gọi là thương hiệu cá nhân.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét