Nhu cầu của người dùng trong 1 lĩnh vực kinh doanh là rất lớn , và khả năng sử dụng của họ là khác nhau . Có người phù hợp với sản phẩm loại A , có người muốn sử dụng loại B ,... khách hàng là người lớn , khách là trẻ con ...Bởi vậy ,một công ty dù lớn thế nào cũng không thể đáp ứng hết nhu cầu của tất cả mọi người dùng .
Đó là lí do tại sao cần phân khúc thị trường trong kinh doanh
Thực
tế phân khúc thị trường
là phân chia thị trường thành những phần khác nhau thuộc một lĩnh vực
mà từ đó mình có khả năng khai thác nhất. việc này giúp bạn thu được lợi
nhuận tối đa với quy mô tổ chức của mình.
Phân khúc thị trường trong bán hàng thực sự cần thiết
Để phân khúc thị trường
một cách chính xác bạn cần phải biết rõ thực lực công ty của mình nằm ở
đâu. Công ty mình có thế mạnh là gì, điểm yếu ở đâu để đánh mạnh vào
thế mạnh của mình. Thị trường vô cùng rộng lớn, bạn không thể đáp ứng
hết các nhu cầu của nó, vì thế hãy phân khúc thị trường và tập trung vào
đó. Khách hàng hiện nay ngày càng phân hóa theo các sở thích, phong
cách, thu nhập … nếu nắm vững và đáp ứng được nhu cầu đó bạn sẽ nắm
được thị phần của thị trường mà không nằm ngoài quy luật của nó.
Thực tế thị trường luôn luôn biến đổi, vì thế nhu cầu của khách hàng
cũng tùy lúc mà khác nhau nên việc phân khúc thị trường theo đó thay đổi
liên tục. nhưng yếu tố con người vẫn quan trọng nhất tiếp theo là loại
sản phẩm và thị hiếu của người tiêu dùng. luôn hiểu vậy bạn biết nắm
vững phân khúc thị trường của mình để hoàn thiện hơn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét