Sự thành công của marketing online , bán hàng online phụ thuộc nhiều vào SEO ( Tìm hiểu SEO là gì ). Để có một kết quả seo tuyệt vời không thể k có sự nghiên cứu , phân tích từ khóa .
Mặc dù việc lựa chọn từ khóa không khó , nhưng có rất nhiều người đã mắc sai lầm trong việc này và đã kiến cho chủ doanh nghiệp phải tiêu tiền 1 cách không xác đáng .
Phân tích từ khóa trong bán hàng
Quy trình nhận dạng các từ khóa được thực hiện bằng
những cái bẫy mà có thể làm giảm tính hiệu quả của các chiến dịch trực
tuyến.
Dưới đây là tám lỗi phổ biến các công ty thường gây ra trong việc lựa chọn những từ khóa cho các chiến dịch của họ.
1. Nhắm vào những từ khóa mà mọi người không bao giờ sử dụng
Bạn không phải tìm đâu xa trên trang web khi thiet ke web ban hang để tìm những
cụm từ các công ty nhắm tới mà những người truy cập nhập chẳng bao giờ
nhập vào một công cụ hỗ trợ tìm kiếm.
Có một số cách làm cho lỗi này có thể tự hiện ra. Nhưng
cách phổ biến nhất là khi một công ty chọn những từ khóa từ chuyên ngành
nội bộ mà họ chỉ sử dụng trong phạm vi công ty trong khi lại hoàn toàn
xa lạ với thế giới bên ngoài.
Thậm chí hầu hết những người tỉnh táo như chúng ta cũng
có thể bị rơi vào cái bẫy này. Đó là do chúng ta thường sử dụng những từ
ngữ này hàng ngày trong vốn từ ngữ của mình, vì thế chúng đã ăn sâu vào
suy nghĩ của chúng ta đến nỗi chúng ta quên mất thực tế rằng những
người khác không hề quen với những ngôn từ đầy tính tập thể nội bộ này.
Và trong nhiều trường hợp công ty còn đang phải trải qua một dạng “cận
thị”, nghĩa là họ quá quen với những sản phẩm tới mức họ không nhận thấy
rằng những người khác có thể dùng tên khác để gọi những sản phẩm đó.
Một hoàn cảnh khác đó là những từ khóa tối nghĩa được
nhắm tới làm cho nó trở nên mờ mịt hơn. Mặc dù hầu hết những công ty
tiếp thị tìm kiếm đều trung thực và chỉ muốn tốt nhất cho các khách hàng
thế nhưng vẫn có một số hãng sử dụng tối ưu hóa công cụ hỗ trợ tìm kiếm
(Search Engine Optimization - SEO) thiếu trung thực chủ ý chọn những
cụm từ khóa rất khó hiểu đến mức họ có thể đảm bảo việc xếp hạng dựa vào
những cụm từ đó. Căn bản là những từ khóa tối nghĩa thường ít bị cạnh
tranh nên hãng sử dụng SEO đều có thể dễ dàng chiến thắng các đối thủ
của mình.
SEO và vai trò của nó đối với kinh doanh
Họ nói với khách hàng rằng: “chúng tôi sẽ nhận ra bạn
nếu bạn xếp hạng cho cụm từ X” – và thường cụm từ mới nghe có vẻ hay.
Còn người khách hàng tin tưởng đã đồng ý chọn cụm từ đó mà không nhận ra
rằng cụm từ đó sẽ không bao giờ nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập
hoặc mang lại những cuộc trao đổi nào.
Các chuông báo động thường bị biến mất trong suy nghĩ
của bạn nếu hãng SEO của bạn luôn khẳng định có sự đảm bảo. Vì vậy, hãy
yêu cầu hàng loạt các từ khóa phổ biến mà họ đang lựa chọn, kiểm tra
những từ khóa theo kiểu thanh toán theo lần nhấp chuột (Pay Per Click -
PPC) để có được dữ liệu thực hiện thực tế, sau đó hãy quyết định xem
liệu từ khóa đó có đáng để tiếp tục sử dụng trong tiếp thị có hệ thống
hay không.
2. Lúng túng giữa tính phổ biến với tính phù hợp của từ khóa
Các công cụ từ khóa chuyên nghiệp như KeywordDiscovery và WordTracker đều
là những công cụ nổi tiếng trong việc chuyển sự thấu hiểu thành lưu
lượng truy cập tiềm năng của những cụm từ tìm kiếm. Đây là thông tin hữu
ích khá quan trọng mà đôi khi nó được coi như một tiêu chuẩn để phân
tán được tỷ lệ. Những sự cân nhắc khác như tính thích hợp, mục đích
người sử dụng và cả tính cạnh tranh của một cụm từ cũng hay bị bỏ qua.
Điều phải luôn ghi nhớ đó là nhiều cụm từ phổ biến cũng
mang tính cạnh tranh cực cao khiến những cụm từ phổ biến sáng giá đó trở
thành một lựa chọn tốn kém. Giá bỏ thầu PPC sẽ cao hơn và viêc đạt được
một vị trí hệ thống cao sẽ đòi hỏi nhiều sản phẩm hơn bởi ngày càng
nhiều đối thủ cạnh tranh đều nhắm vào cụm từ đó. Một phương pháp dự
phòng, đặc biệt đối với một doanh nghiệp nhỏ muốn theo đuổi nhiều hướng,
là những cụm từ càng liên quan thì càng ít phổ biến, nhưng lại trở
thành những lựa chọn tốt hơn do họ biết chuyển đổi tốt hơn.
3. Không xem xét kỹ mục đích người sử dụng trong sự lựa chọn từ khóa
Việc lựa chọn những từ khóa tốt đòi hỏi khả năng nắm bắt
được suy nghĩa của người sử dụng để biết được họ muốn cái gì và khi nào
thì nhập vào cụm từ đó.
Cụm từ mà một người sử dụng nhập vào phải khá thích hợp
với trạng thái suy nghĩ của người sử dụng và nơi họ tham gia vào quy
trình mua hàng. Lấy ví dụ như qua cụm từ tìm kiếm về “car reviews” (xem
qua xe hơi) có thể chỉ ra rằng người tìm kiếm đó đang ở trong quá trình
tìm kiếm và đang có ý định so sánh mặt hàng đặt mua. Tương tự thế nếu
một người tìm kiếm nhập vào “fast auto financing” (mua xe nhanh) thì rõ
ràng là anh ta thực sự muốn mua xe ngay bởi anh ta cần một chiếc xe đời
mới để đi chơi cuối tuần.
4. Chọn những từ khóa chỉ độc một từ
Thật hiếm khi những cơ hội dành cho chỉ độc một từ lại
là một lựa chọn tốt cũng như điều này chỉ xảy ra chủ yếu ở những trang
có tiềm năng lớn. Nếu bạn là Maytag thì từ khóa đơn “washer” (máy giặt)
lại có thể rất hay. Tuy nhiên, đối với hầu hết các trang web thì những
từ khóa chỉ độc một từ thường mang tính cạnh tranh rất cao và khá tốn
kém bởi chúng không chỉ trở nên quá chung, quá cạnh tranh mà còn khó
thực hiện tốt.
5. Từ khóa gây nhầm lẫn
Điều này đòi hỏi phải cẩn thận khi lựa chọn các từ khóa
trong ban hang online nhằm chắc chắn rằng bạn chọn những cụm từ không vô tình mâu thuẫn với
những ngành nghề liên quan. Lấy ví dụ như hãy xem xét cụm từ “mobile
marketing” (tiếp thị di động). Điều này có thể vô tình khiến việc quảng
cáo của một công ty bán những tấm bảng thông báo di động cạnh tranh với
một công ty bán những thiết bị di động. Vậy nên việc lựa chọn từ khóa
cẩn thận có thể giúp ngăn chặn được sự nhầm lẫn này.
6. Không cân nhắc về sự cạnh tranh
Nhiều công ty gần như nhắm mắt chọn các từ khóa và không
chịu dừng lại xem xét tình hình cạnh tranh chung của từ khóa đó trên
web. Hãy nhập cụm từ định chọn vào một hộp thoại truy vấn trên một công
cụ hỗ trợ tìm và hãy xem một lượt những trang web đang xếp hạng cho nó.
Chúng có đuôi mở rộng là .gov hay .edu không? Hãy kiểm tra xem chúng
được tối ưu ra sao. Hãy so sánh những liên kết ngược của những trang
đang xếp hạng cho trang web của bạn. Nếu bạn muốn xếp hạng, bạn cần phải
bỏ ngay cái mà các trang web khác đang làm. Hãy chọn các đối tác một
cách cẩn thận: liệu bạn có thể thực sự cố gắng theo đuổi cụm từ này
không?
7. Thiếu xem lại những từ khóa một cách định kỳ
Ngôn ngữ không đứng yên. Những từ ngữ mới luôn thêm vào
vốn từ của mọi người và những từ ngữ khác luôn được đem ra dùng. Việc
xem qua những diễn đàn và cả những blog nơi mọi người đang tranh luận về
các sản phẩm như của bạn là một cách rất hay để thấy được những cụm từ
mới. Wordspy.com là một công cụ miễn phí được ưa thích trong việc học những thành ngữ mới.
Việc xem lại danh sách từ khóa một cách định kỳ là vô
cùng quan trọng vì như thế bạn có thể biết liệu bạn có bỏ sót cụm từ nào
không hoặc những cụm từ nào mới hoặc được dùng phổ biến hơn.
8. Không phân bổ được đủ tài nguyên và thời gian để thực hiện việc tìm kiếm từ khóa hay
Hầu hết tất cả việc tiếp thị tìm kiếm đều có cơ sở của
nó trong những từ khóa. Những từ bạn mua theo PPC, những từ bạn nhắm tới
vào hệ thống, những từ bạn tập trung vào trong hình ảnh và video của
mình, tất cả những điều đó đều phụ thuộc vào việc tạo ra được những lựa
chọn từ khóa hay từ trước. Mà điều này luôn cần có thời gian và tài
nguyên để thực hiện được việc tìm kiếm từ khóa thích hợp.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét