Một sự kiện được tổ chức thành công đòi hỏi phải hoàn thành mục tiêu cả
về phía khách hàng và giá trị mà công ty nhận lại, vừa làm hài lòng
những người đến tham dự sự kiện không phải hối tiếc đã bỏ thời gian tham
dự, nhận được nhiều giá trị bổ ích từ chương trình, bên cạnh đó về phía
công ty đạt được mục tiêu tiếp thị và bán hàng trong sự kiện. Dưới đây
là 3 kỹ năng thiết yếu và là nguyên tắc cốt lỗi trong hoạt động tổ chức
sự kiện cần lưu ý.
1. Tổ chức sự kiện là kết hợp giữa Bán hàng và Hoạt động tiếp thị.
1. Tổ chức sự kiện là kết hợp giữa Bán hàng và Hoạt động tiếp thị.
Tổ chức sự kiện là sự phối hợp ăn ý giữa các yếu tố: hoạt động bán
hàng, quản lý thông tin khách hàng, quan hệ công chúng, nghiên cứu thị
trường, xây dựng nhãn hiệu và thâm nhập thị trường. Trên thực tế, trong
lĩnh vực tiếp thị, tổ chức sự kiện rất gần với hoạt động bán hàng của
công ty. Có thể nói, nó cũng na ná như việc bán hàng kèm theo một mẩu
quảng cáo và một chiến dịch PR. Nếu hiểu hoạt động tổ chức sự kiện chỉ
đơn giản là “bán hàng” hoặc “tiếp thị” thì chúng ta đã bỏ sót những yếu
tố quan trọng khác của nó. => Tham khảo công ty tổ chức sự kiện Ngàn
Thông
Cảnh tổ chức sự kiện tại Công ty Ngàn Thông
2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu.
Mức độ thành công của một sự kiện được đánh giá thông qua số lượng và
giá trị của những khách hàng mà sự kiện đó thu hút được, kể cả những
khách hàng tiềm năng. Đối với một cuộc triển lãm thương mại, cho dù quy
mô của nó có “tầm cỡ” đến đâu, bất kể bạn ra sức tạo ấn tượng như thế
nào, nó cũng sẽ trở thành vô nghĩa nếu xác định sai đối tượng khách hàng
mục tiêu. Do đó, khi chuẩn bị tổ chức một sự kiện, bạn hãy lên kế hoạch
chi tiết cho những hoạt động của mình nhằm thu hút đúng đối tượng khách
hàng cần hướng đến, đồng thời hạn chế những đối tượng không có nhiều
tiềm năng để chúng ta có thể làm việc tập trung và hiệu quả hơn. Bạn cần
phải biết rõ khách hàng của mình là ai và những thông điệp gì bạn muốn
truyền tải đến họ.
3. Tổ chức sự kiện phải là một thành phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị hỗn hợp.
Hãy xem việc tổ chức sự kiện là một phần của chiến lược đưa sản phẩm ra
thị trường, bởi vì nếu chỉ được xem như một hoạt động phụ bổ sung vào
chiến lược tiếp thị của công ty và mỗi năm chỉ “làm cho có”, nó sẽ nhanh
chóng trở thành một khoản chi thay vì là vốn đầu tư. Do vậy, doanh
nghiệp cần xem xét chiến lược tiếp thị hỗn hợp mà công ty thực hiện hàng
năm để điều chỉnh hoạt động tổ chức sự kiện này sao cho có thể mang lại
hiệu quả cao nhất. Nhưng bạn cũng đừng quên một điều: tổ chức sự kiện
không phải lúc nào cũng là một lực đẩy cần thiết và phù hợp với mục tiêu
kinh doanh của công ty.
3. Tổ chức sự kiện phải là một thành phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị hỗn hợp.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét